Vài ngày trước khi ra mắt, bản đồ sa mạc PUBG đã có tên chính thức
Chào mừng hàng triệu người hâm mộ PUBG đến với Miramar, Nam Mỹ!
Được biết, bản đồ sa mạc của PUBG được nhà sản xuất Bluehole “nhá hàng” từ đầu tháng 7. Với nhiều thay đổi mới, bàn đồ này đã thu hút được rất nhiều sự chú ý của cộng đồng game thủ PUBG. Sau thời điểm đó, các thông tin về map thi đấu này liên tục được Bluehole tiết lộ “nhỏ giọt”, từ súng ống, địa hình và cơ chế chuyển động mới…
Và cuối cùng thì trước khi chính thức cập nhật bản đồ sa mạc trong PUBG, nó cũng đã có tên chính thức: Miramar. Với bản đồ mới này, nhà phát triển game mong muốn người chơi sẽ bỏ thói quen loot đồ và trốn tránh trong thế giới mở hết sức rộng lớn vốn có của Erangel mà thay vào đó phải cẩn thận hơn vì ở góc nào cũng có khả năng có người chơi khác.
Tám khu vực chính của bản đồ được mô tả trong bài viết trên blog của game như thế này:
Cùng với đó, hàng loạt những bức hình mới của bản đồ sa mạc cũng được tiết lộ, những hình ảnh chưa bao giờ được biết đến:
Rõ ràng so với Erangel, chiều sâu và số lượng trang thiết bị của map sa mạc PUBG đáng nể hơn rất nhiều, và chúng ta sẽ phải tốn kha khá thời gian để tìm hiểu và nắm bắt được meta mới thay vì giữ nguyên tư duy loot đồ và chạy vòng bo như hiện tại.
Phải khẳng định rằng, bản đồ mới này của Battlegrounds có được sự chi tiết và phong cách không khác nhiều so với bản đồ hòn đảo Đông Âu đã trở nên quá quen thuộc, với những tòa nhà bỏ hoang từng là nơi sinh sống của hàng chục nghìn con người ở những thập kỷ trước, nhưng rồi trở nên cổ lỗ và bị bỏ hoang.
Khác biệt đầu tiên giữa sa mạc này với hòn đảo Erangel chính là tần suất thay đổi của địa hình trong game. Bản đồ mới của chúng ta có đồi, những khoảnh đất trống, thậm chí cả những cái hố được đào để tạo chỗ nấp cho game thủ. Bản thân địa hình thay đổi cũng khiến trải nghiệm lái xe trong game khác hẳn. Giờ đây không như bản đồ cũ, cảm giác lái trên đường nhựa sẽ khác hẳn so với trên đất đá hay những bề mặt gồ ghề hơn.
Cùng với bản đồ mới là cơ chế leo trèo qua tường và các chướng ngại vật. Giống hệt như bản đồ mới, tính năng gameplay này vẫn đang được phát triển, thế nhưng trải nghiệm trong thế giới ảo cho thấy việc leo trèo cực kỳ mượt mà và cảm giác đà rất tốt. Ví như khi bạn đang chạy, việc leo tót qua một khung cửa sổ sẽ dễ dàng hơn nhiều việc bạn đứng im và lấy đà nhảy lên. Chỉ cần có tính năng này trong game, mọi trận đấu sẽ trở nên cân bằng và nghẹt thở hơn rất nhiều.