[PUBG] Bản cập nhật #14 của PUBG tính năng chống hack mới và nhiều sửa đổi giá trị

Sau cân bằng vũ khí và bản đồ, PUBG tiếp tục đưa ra bản cập nhật mới nhất về lựu đạn, vật phẩm và cải tiến hiệu suất toàn bộ game.

Với bản cập nhật này Bluehole đã có một cuộc đại tu về lựu đạn, tinh chỉnh vũ khí và vật phẩm, đồng thời cải tiến hiệu suất game toàn bộ.
Trước hết, hãy nói một chút về tình hình lựu đạn trong game:
  1. Lựu đạn nổ (frag grenades): Trong bản update gần đây, hiệu ứng knockback (đánh văng) của lựu nổ đã bị bỏ đi, làm giảm hiệu quả. Để lựu đạn nổ trở lại với sức mạnh đáng có của mình, chúng tôi đã tăng thêm khu vực ảnh hưởng và sức sát thương của chúng.
  2. Lựu đạn choáng (stun grenades): Lựu đạn choáng chưa được ưu ái lựa chọn nhiều, và những thay đổi gần đây với hiệu ứng âm thanh của lựu đạn nổ lại càng khiến chúng trở nên dư thừa. Để lựu đạn choáng hiệu quả hơn, giờ đây chúng sẽ khiến người chơi bị giảm tầm nhìn, khả năng nghe và thêm cả khả năng bắn chính xác nữa. Chúng tôi cũng tăng cường tầm ảnh hưởng của lựu choáng, và thêm một số hiệu ứng hình ảnh, để cho bạn biết rằng lựu đạn choáng của bạn đã ảnh hưởng đến đối phương.
  3. Bom xăng (molotovs): Một vật phẩm hiếm được dùng trong game. Để bom xăng hiệu quả hơn, chúng tôi đã tăng thêm khu vực ảnh hưởng và thêm tính năng cho phép lửa sẽ cháy dọc theo các bức tường và đồ vật bằng gỗ trong nhà, đồng thời những người chơi dính lửa bị cháy sẽ chịu thêm nhiều hiệu ứng bất lợi.

Ngoài ra, Bluehole cũng giảm hiệu suất của súng M24, bỏ súng này khỏi hòm tiếp tế, và đưa vào các vị trí có thể nhặt thông thường trên toàn thế giới. Mục tiêu của nhà phát triển game đó là M24 có thể cạnh tranh như một lựa chọn khác so với với Kar98k (mà người chơi thường dùng).

PATCH NOTES

Gameplay

Tăng cường cho lựu đạn (lựu nổ, lựu choáng, bom xăng)
Tăng sát thương và phạm vi hiệu quả của lựu đạn nổ:
- Sát thương tuyệt đối trước đây trong khu vực 2.6m quanh vị trí nổ. 
Hiện tại:
+ Phạm vi sát thương  tuyệt đối sẽ tăng lên 3.5m
+ Sát thương thông thường trong khoảng 3.5m - 8.5m
+ Sát thương nhẹ trong khoảng 8.5m - 11m. 
Hiệu ứng của lựu đạn choáng tăng thêm:
Trước tiên, cần giải thích một số khái niệm.
+ "Hiệu ứng trực tiếp" xảy ra khi lựu đạn phát nổ trong góc 100˚ của tầm nhìn.
+ "Hiệu ứng gián tiếp" xảy ra khi lựu đạn phát nổ ngoài tầm góc trên, và người chơi đứng trong khoảng cách 5.5m từ vụ nổ.
- Tầm hiệu ứng tối đa của lựu đạn choáng là 20m.
- Tùy vào khoảng cách đến vụ nổ, Hiệu ứng trực tiếp khiến người chơi bị choáng trong tối đa 5.5 giây, và tối thiểu 01 giây (ở vị trí 20m).
- Tùy vào khoảng cách đến vụ nổ, Hiệu ứng gián tiếp khiến người chơi bị choáng trong tối đa 03 giây.
- Nhân vật bị choáng sẽ lấy tay che mắt, đó là cử động nhân vật mới.
- Người quan sát cũng sẽ bị choáng nếu theo dõi một người dính hiệu ứng của lựu choáng.
- Lựu choáng sẽ phát nổ khiến chính người ném bị choáng nếu nó phát nổ trên tay họ.
- Bạn không thể ngắm bắn - ADS (aiming-down-sight) - khi bị choáng.
- Sửa lỗi khiến hiệu ứng choáng hiển thị khác nhau trong các thay đổi cài đặt đồ họa.
Bom xăng sẽ có hiệu ứng mới và sát thương tăng thêm
Bom xăng giờ đây sẽ gây ra 2 loại sát thương: gián tiếp, và sát thương theo thời gian, phụ thuộc vào việc bạn có đứng trực tiếp trên lửa hay không. 
Nếu bạn đứng trên lửa, bạn sẽ nhận cả hai loại sát thương.
- Sát thương gián tiếp (đứng trên lửa) tăng từ 10 lên 12.5 damage / giây.
- Khi bị dính lửa, người chơi sẽ dính sát thương theo thời gian (10 damage / giây) trong 04 giây.
- Không thể ngắm bắn khi đang bị cháy.
- Lửa sẽ lan rộng hơn trên các bề mặt làm bằng gỗ trong nhà.
- Lửa từ bom xăng sẽ lan rộng hơn nếu ném bồi thêm quả bom xăng khác lên trên đám lửa.
- Cử động mới được đưa vào, nhân vật đang bị cháy sẽ cố gắng gạt lửa ra khỏi người bằng tay.
Điều chỉnh cân bằng một số vũ khí và vật phẩm
- Giảm độ giật ngang / dọc trên súng SCAR-L
- Giảm damage cơ bản của M24 từ 88 xuống 79
- M24 không còn trong hòm tiếp tế mà sẽ xuất hiện trên toàn thế giới
- Tactical stock và Cheek pad sẽ ít hiệu quả hơn trong việc hồi tâm. Giờ đây chúng sẽ tăng tốc độ ngắm bắn


Thay đổi Light Grip
+ Light grip sẽ không ảnh hưởng độ giật hay tốc độ hồi tâm nữa
+ Light grip sẽ giảm 15% độ giật của phát đạn đầu tiên / hoặc khi bắn từng viên một.
+ Hiệu ứng (animation kick) giảm xuống 20% (từ 30%) 


- Để Vector trở nên phổ biến hơn, tỉ lệ xuất hiện của súng này đã được tăng lên ngang với UMP-9 (các súng SMG khác vẫn giữ như cũ)
- Tăng tỉ lệ xuất hiện súng DMRs

UI / UX

– Thêm thông điệp khi vật phẩm hồi máu không thể sử dụng được.

Hệ thống Anti-Cheat (chống hack) mới

Chúng tôi đã thêm một hệ thống ngăn ngừa gian lận mới được phát triển từ nội bộ PUBG Corp. Trước khi đưa lên máy chủ Live, chúng tôi sẽ thử nghiệm trên máy chủ Test. Hãy giúp chúng tôi thử nghiệm!
Khi bắt đầu game, bạn sẽ thấy một Popup hiển thị trên màn hình với 2 lựa chọn. Hãy nhấn “Security Mode” để hệ thống Anti-Cheat hoạt động, còn nếu điều đó khiến bạn gặp trở ngại, hãy ấn “Compability Mode”.

Hiệu suất

Trong Blog của nhà phát triển tuần trước, chúng tôi có nhắc đến công việc cải tiến hiệu suất của Game.
Một số thay đổi sẽ mất khá nhiều thời gian, tuy nhiên chúng tôi đã hoàn thành việc cải tiến với một số thay đổi tích cực sau:
  • Tăng cường khả năng render nhân vật, giảm việc tụt giảm Frame.
  • Tối ưu chuyển động nhân vật khi nhảy dù, giúp tăng Frame khi nhiều người cạnh nhau.
  • Cải tiến code mạng, giúp giảm lag.
  • Tăng tốc độ truyền dữ liệu trên máy chủ (vật phẩm, cửa, hàng rào), để các thứ hiển thị đúng khi người chơi đáp dù xuống.
  • Tăng cường tiến trình xử lý trên máy chủ cập nhật frame với xe cộ và nhân vật, giúp giảm các hiệu ứng vật lý bất thường khi sử dụng xe.

Âm thanh

Bạn có thể bật tắt chế độ mới âm thanh mới HRTF (Head Related Transfer Function) trong phần Cài đặt (chỉ ảnh hưởng đến âm thanh bắn của đối phương). Chế độ âm thanh này giả lập 3 chiều âm thanh ngay cả trên các tai nghe có 2 kênh stereo, chúng tôi đã mô tả chi tiết việc này trong Blog của nhà phát triển về Cải tiến âm thanh.

Sửa lỗi

  • Sửa một số lỗi điểm va chạm bất thường trên Erangel và Miramar.
  • Sửa lỗi nhân vật bị kẹt tại điểm nhất định trên Erangel.
  • Sửa lỗi nhân vật đi xuyên vật thể tại kh vực nhất định trên Miramar.
  • Tăng độ chính xác của đường đi mô phỏng cho lựu đạn choáng.
  • Sửa lỗi hình ảnh khi thêm báng súng (choke) vào sawed-off.
  • Sửa lỗi va chạm lạ khi nhân vật nhảy lên nóc xe đã có nhân vật khác trong đó.
  • Sửa lỗi nhân vật đôi khi hạ súng xuống sau khi vừa kết thúc một loạt đạn dài.
  • Khi dùng nỏ, thước ngắm cân bằng (scope zeroing) đang bị bật với giá trị sai. Lỗi này đã được sửa.
  • Sửa lỗi lựu đạn choáng nảy xung quanh sau khi phá vỡ cửa kính.
  • Sửa lỗi tooltip trong game về giá trị hồi tâm phương ngang của báng súng (cheek pad).
  • Sửa lỗi khiến báng súng không thêm 10% tốc độ hồi tâm khi được thêm vào SLR.
  • Giảm âm lượng của máy bay chứa hòm tiếp tế.
Từ khóa: , , ,