Palworld sẽ không trở thành game “free-to-play”!

Sau khi phân vân về định hướng tương lai cho game của mình, Pocketpair giờ đây khẳng định Palworld sẽ không trở thành “free-to-play” hay “live-service”.

Cộng đồng mạng đã bán tán xôn xao sau khi CEO của Pocketpair là Takuro Mizobe chia sẻ là đội phát triển vẫn chưa biết nên đi theo mô hình kinh doanh nào, đổi sang “live-service” hay tiếp tục hoạt động theo kiểu “pay-to-play”.

Hóa ra, những bình luận của Mizobe mà đã khiến cho hàng loạt cá nhân trên mạng bàn tán sôi nổi đến từ một bài phỏng vấn từ nhiều tháng trước – khi mà Pocketpair chỉ mới cho ra mắt Palworld và vẫn chưa biết rõ định hướng của tựa game.

Trong một bài đăng trên mạng xã hội, đội phát triển cho biết như sau:

“Ở thời điểm đó, chúng tôi vẫn còn đang cân nhắc đâu là hướng đi thích hợp cho Palworld để nó trở thành một tựa game có thể tồn tại lâu dài và tiếp tục phát triển. Chúng tôi vẫn đang bàn luận về chủ đề này ở nội bộ bởi vì tìm ra con đường thích hợp là một thử thách vô cùng khó khăn, nhưng chúng tôi đã quyết định là hướng đi F2P/GaaS là không phù hợp với tựa game.

Palworld không được thiết kế để đi theo mô hình này, và nó sẽ đòi hỏi quá nhiều công sức để thay đổi tựa game ở thời điểm hiện tại. Thêm vào đó, chúng tôi biết đây không phải là điều mà những người chơi muốn và chúng tôi luôn đặt nhu cầu của người chơi lên hàng đầu.”

Sau đó, Pocketpair cho biết hãng vẫn sẽ có ý định thường xuyên tung ra các bản cập nhật nội dung cho Palworld, bao gồm các skin và những gói DLC “để hỗ trợ quá trình phát triển”.

Sau khi chia sẻ quyết định không biết tựa game thành một sản phẩm “live-service”, nhiều cá nhân trên mạng cũng đã chia sẻ những ý kiến tích cực về lựa chọn của Pocketpair.

Nguồn: Vietgame.asia